VNPT Đắk Lắk tăng cường và tập trung khôi phục thông tin liên lạc sau bão Kalmaegi

Cập nhật lúc: 07/11/2025

Sau khi bão Kalmaegi đổ bộ và gây ảnh hưởng tại một số khu vực của tỉnh Đắk Lắk trong ngày 6/11/2025, rạng sáng 7/11/2025, VNPT Đắk Lắk đã huy động tối đa lực lượng kỹ thuật, tăng cường phối hợp để khẩn trương khôi phục thông tin liên lạc.

bao04

Ngay từ rạng sáng, các đội ứng cứu thông tin đã chia nhóm theo từng khu vực trọng yếu, đặc biệt là cánh Đông Đắk Lắk – nơi bị ảnh hưởng nặng do mất điện và cây cối ngã đổ, làm gián đoạn một số tuyến truyền dẫn và trạm BTS. Các kỹ sư đã tiến hành đo kiểm tuyến cáp, khắc phục điểm đứt, triển khai máy phát dự phòng để duy trì tín hiệu cho các trạm mất nguồn.

Song song với công tác khắc phục mạng lưới, VNPT Đắk Lắk đã chủ động bố trí các điểm sạc pin miễn phí tại các điểm giao dịch trên địa bàn nhằm hỗ trợ người dân duy trì liên lạc khi bị mất điện kéo dài do ảnh hưởng của bão.

Việc tổ chức điểm sạc pin là một trong những hoạt động thể hiện vai trò của doanh nghiệp viễn thông trong hỗ trợ cộng đồng, giúp bà con duy trì kết nối để cập nhật thông tin, liên hệ người thân và xử lý các tình huống khẩn cấp.

Bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, toàn thể lực lượng lao động và cán bộ VNPT Đắk Lắk vẫn đang túc trực 24/7 tại hiện trường để tiếp tục rà soát, tối ưu và đảm bảo hạ tầng viễn thông vận hành ổn định. VNPT Đắk Lắk cam kết đồng hành cùng chính quyền và người dân trong mọi tình huống, giữ thông tin luôn thông suốt – đúng với sứ mệnh của ngành viễn thông trong phòng chống thiên tai.

Dưới đây là một số hình ảnh:

bao02

bao04

bao05

bão01

bão06